ĐỂ LẠI TIN NHẮN
CHO CHÚNG TÔI





Cửa nhựa lõi thép và cửa nhôm Xingfa, chọn loại nào?

Cửa nhựa lõi thép và cửa nhôm Xingfa là 2 loại cửa được sử dụng phổ biến trong hầu hết các công trình nhà ở. Tuy nhiên, tùy vào kiến trúc, sở thích của chủ nhà sẽ đưa ra lựa chọn khác nhau. Bạn muốn lắp đặt cửa cho ngôi nhà của mình mà đang phân vân không biết chọn loại nào? Hiền Vinh - Đơn vị chuyên lắp đặt, thi công cửa sẽ tư vấn cho bạn. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Khái niệm cửa nhựa lõi thép và cửa nhôm Xingfa

Khái niệm cửa nhựa lõi thép và cửa nhôm Xingfa

Khái niệm cửa nhựa lõi thép và cửa nhôm Xingfa

Khái niệm cửa nhựa lõi thép

Là loại cửa thanh profile, lõi thép, bọc nhựa uPVC, được sản xuất dựa trên công nghệ tiên tiến của châu Âu nên có khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt, không mài mòn, ít cong vênh.

Khái niệm cửa nhôm Xingfa

Là loại cửa được cấu tạo từ thanh nhôm định hình cao cấp Xingfa. Nhôm Xingfa được đánh giá là một trong 4 dòng nhôm tốt nhất hiện nay. Nó có cấu tạo gồm nhiều khoang trống kết hợp với gia công 2 gân gia cường chạy dọc trợ lực.

Cửa nhôm Xingfa được sử dụng khá phổ biến trong công trình xây dựng nhờ sở hữu tính năng ưu việt: chống mối mọt tốt, chống cong vênh và sử dụng bền bỉ theo thời gian.

So sánh cửa nhựa lõi thép và cửa nhôm Xingfa

Cửa nhựa lõi thép và cửa nhôm Xingfa đều có điểm chung là chịu lực tốt, không bị cong vênh và ăn mòn. Tuy nhiên, do được cấu tạo từ những chất liệu khác nhau nên 2 loại cửa này có vài điểm khác biệt.

So sánh cửa nhựa lõi thép với cửa nhôm Xingfa

So sánh cửa nhựa lõi thép với cửa nhôm Xingfa

Về tính thẩm mỹ

Cửa nhựa lõi thép và cửa nhôm Xingfa có thiết kế đẹp, đa dạng mẫu mã và mang lại vẻ đẹp sang trọng cho công trình. Tuy nhiên, cửa nhựa lõi thép chỉ thích hợp lắp đặt ở những khoảng cửa rộng để tạo cảm giác cân đối. Còn đối với cửa nhôm Xingfa thì thích hợp với không gian nhà có diện tích eo hẹp nhờ thiết kế mở trượt vô cùng tiết kiệm diện tích.

Về màu sắc

Cửa nhựa lõi thép được làm chủ yếu từ chất liệu nhựa nên chỉ có một màu duy nhất là màu trắng, điều này khiến người dùng không có nhiều lựa chọn. Trong khi đó, cửa nhôm Xingfa được sản xuất với nhiều phiên bản màu sắc hơn giúp người dùng thoải mái lựa chọn.

Về khả năng vận hành đóng/mở

Cửa nhựa lõi thép được làm bằng nhựa, kèm theo hệ ron cao su kép nên vận hành đóng/mở êm, các góc cạnh không sắc bén nên không gây sát thương. Còn cửa nhôm Xingfa cũng vận hành khá êm nhưng góc cạnh ở cửa sắc bén, khả năng gây sát thương cho người khá cao.

Về giá cả

Giá cả là yếu tố hầu như bất cứ người nào có nhu cầu thi công, lắp đặt cửa cho nhà ở cũng đều quan tâm. Nếu so sánh cửa nhựa lõi thép và cửa nhôm Xingfa về mặt giá cả, loại nào chiếm ưu thế hơn? Đó chính là cửa nhựa lõi thép. Bởi vì, cửa nhựa lõi thép có giá thành rẻ hơn cửa nhôm Xingfa cùng kích cỡ tới khoảng 20%.

Xét về giá cả thì cửa nhựa lõi thép có giá rẻ hơn so với cửa nhôm Xingfa

Xét về giá cả thì cửa nhựa lõi thép có giá rẻ hơn so với cửa nhôm Xingfa

Về khả năng cách âm, cách nhiệt

Cửa nhựa lõi thép và cửa nhôm Xingfa đều có khả năng cách âm, cách nhiệt tốt, đảm bảo độ kín khít. Nếu so sánh 2 loại cửa này về yếu tố cách âm, cách nhiệt thì cửa nhựa lõi thép chiếm ưu thế hơn.

Về khả năng chịu lực

Cửa nhựa lõi thép có cấu tạo từ lõi thép, vỏ bọc nhựa uPVC, gia cố thêm sắt hộp để làm tăng độ dày và khả năng chống đỡ của cửa.

Cửa nhôm Xingfa được đánh giá là loại cửa cao cấp nhất trong các dòng cửa, có độ dày dặn, kết cấu từ hợp kim nhôm đồng nhất làm tăng khả năng chịu lực. Vì vậy, khi so sánh cửa nhựa lõi thép với cửa nhôm Xingfa về khả năng chịu lực thì cửa nhôm Xingfa chịu lực tốt hơn.

Về khả năng chống trộm, chống cháy

Cả 2 dòng cửa đều có khả năng chống trộm tốt, an toàn tuyệt đối. Nếu xét về khả năng chống cháy thì cửa nhôm Xingfa tốt hơn nhiều. Do cửa nhôm được làm từ nhôm có nhiệt độ nóng chảy cao 660oC, còn cửa nhựa lõi thép được làm từ nhựa uPVC có nhiệt độ nóng chảy thấp chỉ từ 250oC - 300oC.

Về độ bền

Xét về độ bền, cửa nhôm Xingfa chiếm ưu thế hơn so với cửa nhựa lõi thép vì được làm từ kim loại có tính cứng cáp, rắn chắc hơn.

Cửa nhựa lõi thép sau một thời gian sử dụng, do tác động từ nhiều yếu tố bên ngoài như nước mưa, độ ẩm,... cửa sẽ xuất hiện vết ố vàng. Lâu dần, tuổi thọ của cửa cũng sẽ giảm.

Nên lắp đặt cửa nhựa lõi thép hay cửa nhôm Xingfa?

Lựa chọn cửa nhựa lõi thép hay cửa nhôm Xingfa phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Lựa chọn cửa nhựa lõi thép hay cửa nhôm Xingfa phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Dựa vào đánh giá và so sánh cửa nhựa lõi thép với cửa nhôm Xingfa qua nội dung trên, có thể thấy mỗi dòng cửa đều có ưu điểm và hạn chế riêng. Tùy vào nhu cầu sử dụng, khả năng kinh tế của mỗi người mà đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất. Nếu bạn muốn chọn loại cửa lắp đặt cho công trình đảm bảo mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ, sử dụng lâu bền theo thời gian và tính an toàn cao thì nên chọn cửa nhôm Xingfa. Nếu bạn chỉ quan tâm về giá cả thì chọn cửa nhựa lõi thép.

Nếu như bạn không đưa ra lựa chọn dòng cửa nào thì hãy tham khảo ý kiến của Hiền Vinh. Một đơn vị thiết kế, thi công cửa nhôm Xingfa Bình Dương có nhiều năm kinh nghiệm, uy tín trên địa bàn sẽ đưa ra giải pháp tốt nhất cho công trình của bạn.

Chi tiết xin liên hệ qua Hotline: 02743 852 415 – 0932 426 415 hoặc email: hienvinhglass@gmail.com.

Map
Zalo
Email
Call Back